Tiểu đường mấy phẩy là bình thường ? bao nhiêu là cao ?

Chỉ số đường huyết là chỉ số chỉ nồng độ đường có trong máu thường được đo bằng đơn vị là mmol/l hoặc mg/dl. Vậy tiểu đường mấy phẩy là bình thường ? mấy phẩy là cao ? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

1. Tiểu đường mấy phẩy là bình thường

Tiểu đường hay đái tháo đường là một bệnh mãn tính với biểu hiện lượng đường ( glucose ) trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Theo các chuyên gia y tế, tùy theo lứa tuổi, tình trạng bệnh, mức độ biến chứng…mỗi người có chỉ số tiểu đường khác nhau. Vậy tiểu đường mấy phẩy là bình thường ?

Đối với những đối tượng bị tiểu đường và điều trị theo thuốc thì giá trị bình thường của chỉ số đường huyết là :

+  Chỉ số đường huyết bình thường khi đói ở mức từ 90 – 130 mg/dl ( tương ứng với 5,0 – 7,2 mmol/l ).

+ Chỉ số đường huyết bình thường sau ăn ở mức thấp hơn 180 mg/dl (10 mmol/l).

+ Chỉ số HbA1C < 7%

Với người bình thường thì giá trị bình thường của chỉ số đường huyết sẽ nằm trong ngưỡng :

+ Chỉ số đường huyết lúc đói nhỏ hơn 100 mg/dL ( < 5,6 mmol/l)

+ Chỉ số đường huyết sau bữa ăn nhỏ hơn 140 mg/dL ( 7,8 mmol/l)

+ Chỉ số HbA1C < 5,7%

Tiểu đường mấy phẩy là bình thường

Tiểu đường mấy phẩy là bình thường

Hằng ngày thậm chí từng phút nồng độ glucose trong máu sẽ liên tục thay đổi khác nhau. Để xác định chỉ số tiểu đường mấy phẩy là bình thường thì điều cần thiết là người bệnh phải làm các xét nghiệm chỉ số đường huyết lúc đói hoặc sau ăn. Dựa vào chỉ số đường huyết, bác sĩ có thể xác định được người bệnh đang ở mức bình thường hay tiền tiểu đường, hay bị bệnh tiểu đường. Nếu phát hiện tình trạng bệnh sớm, người bệnh sẽ không cần điều trị bằng thuốc hoặc dùng thuốc để kịp thời ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm do tiểu đường gây ra.

Xem thêm : Điều trị tiểu đường tuýp 2 dùng thuốc và không dùng thuốc cách nào tốt

2. Các chỉ số cần quan tâm trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường

Chỉ số tiểu đường ( chỉ số đường huyết ) có ý nghĩa quan trọng trong chẩn đoán và kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong đó các chỉ số người bệnh tiểu đường cần quan tâm trong điều trị tiểu đường là :

+ Đường huyết lúc đói : là chỉ số đường huyết được xét nghiệm sau khi bạn nhịn đói ít nhất 8h trở nên lúc đó bạn chưa ăn hay uống bất kỳ loại thực phẩm nào.

+ Đường huyết sau ăn : là chỉ số đường huyết được xét nghiệm sau ăn 2h hoặc sau 2h thực hiện liệu pháp dung nạp glucose

+ HbA1C : là chỉ số dùng để đánh giá tình trạng glucose trong máu trong 3 tháng vừa qua của người bệnh tiểu đường

Ngoài các chỉ số tiểu đường ở trên thì chỉ số như huyết áp, mỡ máu ( LDL cholesterol, HDL cholesterol, Triglycerides ) cũng là các chỉ số người bệnh tiểu đường cần quan tâm. Mục tiêu điều trị ở các cá nhân có thể khác nhau tùy tình trạng của mỗi người. 

Các chỉ số người bệnh tiểu đường cần quan tâm

Chỉ số huyết áp là một trong những chỉ số người bệnh tiểu đường cần quan tâm

Xem thêm : Người bệnh tiểu đường hay đi tiểu đêm làm sao để hết ?

3. Cách kiểm soát các chỉ số đường huyết

Duy trì đường huyết ở mức bình thường và an toàn bằng một chế độ ăn uống khoa học, tích cực vận động và sử dụng thuốc nếu cần thiết là chìa khóa để phòng ngừa và giảm tác hại của bệnh tiểu đường đối với cơ thể. Cụ thể :

Xây dựng chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh

Chế độ ăn uống và sinh hoạt là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kiểm soát đường huyết nhất là sau khi bạn đã biết được chỉ số tiểu đường mấy phẩy là bình thường. Việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh không những giúp bạn ổn định đường huyết mà còn ngăn ngừa các biến chứng và bệnh lý khác do tiểu đường gây ra.

Nhìn chung, công thức dinh dưỡng được khuyến cáo cho mọi người bệnh tiểu đường có những đặc điểm chung, có thể tham khảo như sau :

+ Bổ sung các loại thực phẩm chứa tinh bột lành mạnh như gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, đậu đỗ …

+ Ưu tiên chất béo từ thực vật như dầu ô liu, dầu mè, dầu lạc, mỡ cá, hạn chế sử dụng chất béo từ động vật, đồ ăn chiên sẵn…

+ Nên tiêu thụ ít nhất 15 gam chất xơ mỗi ngày, chất xơ có trong các thực phẩm như rau xanh, trái cây ít đường….

Nên ăn cá ít nhất 3 lần/tuần, hạn chế ăn mặn ( khoảng 2300 mg muối / ngày).

+ Tránh sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia.

Ngoài ra, người bệnh cần ăn ngủ đúng giờ, nên chia nhỏ các bữa ăn theo ngày, không nên ăn quá ít cũng không nên ăn quá no, tuyệt đối không bỏ bữa, hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần vui vẻ lạc quan,…. cũng là cách để kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Ăn gì để duy trì chỉ số tiểu đường bình thường

Ăn gì để duy trì chỉ số tiểu đường bình thường

Xem thêm : Bị tiểu đường kèm theo cao huyết áp nên ăn gì ?

Uống thuốc điều trị tiểu đường

Người bệnh tiểu đường kể cả tuýp 1, tuýp 2 ngoài tuân thủ lối sống khoa học như trên thì người bệnh cần kết hợp dùng thêm một số loại thuốc điều trị tiểu đường như : Met-for-min, thuốc tiêm insulin….Tuy nhiên việc uống thuốc tiểu đường như thế nào đúng cách, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ tránh tự ý sử dụng thuốc hoặc sai thuốc sẽ gây những hậu quả khôn lường thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Sử dụng thảo dược giúp ổn định đường huyết

Ngày nay, xu hướng sử dụng thuốc Tây kết hợp cùng với các thảo dược thiên nhiên đang là giải pháp được nhiều người bệnh tiểu đường áp dụng và đạt được hiệu quả đáng kể. Trong đó, các thảo dược quý có thể kể đến như Nấm linh chi, dây thìa canh, mạch môn, hoài sơn, sinh địa….có trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diagold được gia giảm hàm lượng chính xác đem đến tác dụng hiệp đồng giúp tăng cường lưu thông máu, loại bỏ độc tố và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tuyến tụy, giúp tuyến tụy tăng cường chức năng. Diagold là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược cùng với công nghệ bào chế hiện đại giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.

Điều trị bệnh tiểu đường khỏi hoàn toàn là điều không thể, nhưng duy trì sức khỏe tốt lại điều không khó. Quan trọng là bạn phải áp dụng những giải pháp đúng và làm chúng trở thành phần tất yếu trong cuộc sống của mình. Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, chế độ ăn, tập luyện, bạn có thể tham khảo dùng thêm viên uống tiểu đường Diagold để kiểm soát đường huyết tốt hơn… Nhiều người bệnh tiểu đường nhờ kiên trì và lạc quan trong điều trị bệnh đã có thể cải thiện được sức khỏe, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Xem thêm : Diagold được Bộ y tế cấp phép chưa ? công ty nào sản xuất

                             Dùng Diagold có bỏ được thuốc tây không ?

Hy vọng bài viết tiểu đường mấy phẩy là bình thường đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp người bệnh tiểu đường hiểu thêm về bệnh và cách điều trị hiệu quả để bảo đảm sức khỏe cho mình.

đặt mua sản phẩm hỗ trợ hạ đường huyết diagold

  • Giá chỉ 350.000 đồng/ hộp.
  • Mua 3 hộp chỉ 950.000 đồng
  • Mua 6 hộp chỉ 1750.000 đồng
  • Miễn phí ship khi mua đủ 1 liệu trình
diagold-web-diagold-trong-suot

Tổng đài tư vấn

0995.999.020 - 0961.999.020

Tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *